วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ห้วยคลอง หนองวาปี เป็นถิ่นที่เราเยี่ยมเยือน.เป็ด

ก่อนจะลงเรื่องปลา ก็ถูกบรรดาคุณเป็ดที่พลอยโพยม เก็บภาพไว้ ส่งเสียงประท้วง ก้าบ ๆๆๆๆ ดังลั่นจอ ว่า เอ้าลืมพวกผมแล้วหรือไร ถึงไม่ใช่ กุ้งหอย ปูปลา เต่า จระเข้ เหรา แต่เราก็ใช้ ห้วยหนองคลองบึง เป็นที่ลงแหวกว่าย กันนะ
หัวข้อเรื่องนี้ถือว่า คุณเป็ดขอมา



เราทั้งคู่อยู่ใกล้พระราชวังแวร์ซาย แต่ไม่ถือว่าเราเป็นเป็ดในพระราชสำนักครับ



ห้วงน้ำทั้งหลาย เราเยี่ยมกรายลงว่ายวน
ห้วงน้ำและตัวผมอยู่ออสเตรเลียครับ


พวกเราอยู่ร่วมกับ คุณปลา ปลา ทั้งหลายได้ครับ รับรองไม่จับปลามากินด้วยครับ
ที่เดนมาร์กของผมมีวัฒนธรรมให้พวกเราอยู่รวมกันดีดีได้ครับ



ที่อยู่ในมือน่ะ กล้องหรือเปล่าครับ จะถ่ายรูปผมใช่ไหม ก็ได้ครับ ผมขอ 2 ภาพนะครับ
แต่ช่วยสัญญาด้วยว่า ถ่ายรูปผมไปแล้ว ช่วยเผยแพร่ ภาพหล่อๆของผมด้วยครับ
แต่ผมว่าหน้าตาคุณคนสวยแปลกๆนะครับ มาเมือง ไคร้สท์เชิร์ช ที่งดงามของผมเหรอครับ


ผมเป็นเป็ด รูปหล่อ นิสัยดี สาวๆเป็ด รักผมกันทั้งนั้นครับ



กับอิริยาบทสบายๆบนพื้นหญ้า ....อากาศวันนี้ดีจริงๆ
ผมอยู่ออสเตรเลียครับ


เอ๊ะ มาแอบถ่ายรูปผม ไม่นับหนึ่งสองสาม ดังๆ ผมยังไม่ทันตั้งท่าเลย
ออสเตรเลียของผมก็น่าอยู่นะครับ


ผมเป็นเป็ดสุขภาพดีแข็งแรง และมีความสุขกับชีวิตเป็ดของผม มากๆครับ
ผมอยู่เมือง ไคร้สท์เชิร์ช นิวซีแลนด์ ที่เกิดแผ่นดืนไหว ปีที่แล้วและปีนี้อีกครั้ง
พวกผม ญาติๆและผู้คน ลำบากกันทั่วหน้าครับ


พวกกระผมก็เป็นประชากรเป็ดนะครับ แม้หน้าตาสีสันไม่เหมือน เป็ดไทยนัก
ผมอยูเมลเบอร์นครับ


ที่บางกรูดก็เคยมีปู่ย่าตายายของพวกเราจำไม่ได้หรือจ๊ะ


บรรพบุรุษของเราก็เดินแถวไปมาเป็นฝูงให้ชาวบางกรูดพบเห็น


พวกเรารักใคร่สามัคคีมีวินัย ไปไหนไปด้วยกันเป็นฝูง จะหันซ้าย หันขวา พอท่านหัวหน้า ส่งเสียง ก้าบ ก้าบ ก้าบ เราก็เชื่อฟังครับ

หมายเหตุ
เหรา อ่านว่า เห-รา
๑.เป็นชื่อแมงดาทะเลชนิดหนึ่ง
๒. สัตว์ในนิยายมีรูปครึ่งนาคครึ่งมังกร
เหราเล่นน้ำ ชื่อเพลงไทยทำนองหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น