วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

ฃีวิตจริงที่ยิ่งกว่าบทประพันธ์ 1. ของศรินทร




คุณศรินทร เมธีวัชรานนท์

เมื่อเดือนสิงหาคมของปีนี้ พลอยโพยมได้มีโอกาสไปเยียมเยือน คุณศรินทร เมธีวัชรานนท์ ประธานกรรมการ (และผู้ก่อตั้ง) บริษัท ชาวเวอร์คิง แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กับเพื่อนรุ่นน้องที่มารับงาน (สาขาธนาคาร) ต่อจากพลอยโพยม ซึ่งพลอยโพยมเคยรู้จักท่านในขณะที่ตัวเองรับผิดชอบงานสาขาธนาคาร ฯ  เมื่อพ้นหน้าที่ความรับผิดชอบมาแล้ว พลอยโพยมก็แทบไม่เหลือความทรงจำในเรื่องงานและลูกค้า เวลาลูกชายสอบถามเรื่องของธนาคารพลอยโพยมก็จะบอกว่า ระบบงาน กฎ ระเบียบต่าง ๆ คงเปลี่ยนแปลงไปแล้ว โทรศัพท์ไปสอบถามเองดีกว่า ( อันที่จริงแม่ลืมงานพวกนี้ไปหมดแล้วต่างหาก) ส่วนน้องบางคนก็ถามว่าพี่จำลูกค้าคนโน้น คนนี้ได้ไหม พลอยโพยมก็เลือกที่จะจดจำไว้เพียงบางคนเท่านั้นแต่หากเลือกที่จะจำแล้วก็จำได้แม่นยำ



ขอขอบคุณภาพจากhttp://sut1919.blogspot.com/2011/05/blog-post_23.html

เมื่อมีรุ่นน้องเอ่ยนามของคุณศรินทร พลอยโพยมก็นึกต่อไปถึงว่านามสกุล เมธีวัชรานนท์ บรรยายความทรงจำที่มีต่อคุณศรินทรได้ที่น้องบอกว่าใช่เลย พลอยโพยมจำได้ว่า คุณศรินทร เป็นสุภาพสตรีนักธุรกิจที่สงางาม ทันสมัย ยิ้มแย้มแจ่มใส อัธยาศัยดีไม่ถือตัวถึงขั้นเป็นคนที่เรียกว่าใจดีมาก ให้เกียรติผู้อื่น ทั้งที่รูปลักษณ์ไฮโซมาก หากขอความช่วยเหลือในธุรกิจงานธนาคาร คุณศรินทรก็ให้ความช่วยเหลือทุกครั้ง

แต่พลอยโพยมไม่เคยไปเยี่ยมเยียนท่านที่บริษัท เป็นแต่คุณศรินทรมาที่ธนาคาร



น้องบอกกับพลอยโพยมว่า "คุณศรินทรคิดถึงพี่พูดถึงพี่ด้วยความรู้สึกดีดี " พลอยโพยมก็มีความรู้สึกที่ดี ประทับใจกับคุณศรินทร จึงไปเยี่ยมท่านที่บริษัทซึ่งอยู่ที่อมตะนคร จังหวัดชลบุรี พลอยโพยมเรียนท่านว่าพลอยโพยมเขียนหนังสือ "วันวานของบางกรูด" เล่าเรื่องวันวานในวัยเด็กของตนเอง จึงได้ทราบว่าคุณศรินทรก็เขียนหนังสือเล่าเรื่องวันวานของท่าน ในชื่อหนังสือ " ภูเขาเคลื่อนได้ ชีวิตจริงที่ยิ่งกว่าบทประพันธ์ " และคุณศรินทรได้เล่าเรื่องราวให้พวกเราฟัง และมอบหนังสือ ภูเขาเคลื่อนได้ ให้กับพลอยโพยมมา
และได้รับอนุญาตให้เขียนเรื่องราวของคุณศรินทรได้

พลอยโพยมขอเล่าเรื่องราว วันวานของคุณศรินทร เมธีวัชรานนท์ ในอีกอรรถรส ไม่ใช่ความสนุกสนานที่เคยยลในยามเยาว์ ไม่ใช่เรื่องวิถีไทยพื้นบ้านในการดำรงชีวิต ไม่ใช่ภาพความสวยสดงดงามของธรรมชาติที่เสกสรรค์ปั้นแต่งให้มวลมนุษย์ แต่เป็นวิถีชีวิตที่พบวิบากรรมในวัยทำงานทั้งที่เกิดในครอบครัวที่ร่ำรวยและอบอุ่น ให้พบความทุกข์ระทมขมขื่นจนไม่มีที่ยืนในเมืองไทย การต่อสู้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ที่ถูกกลั่นแกล้งใส่ร้ายป้ายสี และที่สุดหลังจากได้รับพรของพระเจ้าที่ทรงเลือกประทานพรให้คุณศรินทร คุณศรินทรได้พบความยิ่งใหญ่ในใจตน จนทุกวันนี้คุณศรินทร มีความสุขมาก เป็นความสุขที่เ้รียกว่าสันติสุขและปิติสุขในใจ

ก่อนอื่นพลอยโพยมขอแนะนำหนังสือภูเขาเคลื่อนได้ของคุณศรินทร เมธีวัชรานนท์ ก่อน โดยคัดลอกมาดังนี้่




ภูเขาเคลื่อนได้

เป็นเรื่องราวการต่อสู้ของนักธุรกิจหญิงคนเก่ง "ศรินทร เมธีวัชรานนท์" ซึ่งประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ได้เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท เมื่ออายุเพียง 25 ปี และสามารถบริหารงานจนกลายเป็นบริษัทชั้นนำได้ในระยะเวลาไม่นาน แต่แล้วชีวิตอันสวยงามก็ต้องประสบปัญหา เธอถูกกล่าวร้ายว่าฉ้อโกง จนทำให้ต้องหลบไปไกลยังต่างแดน ต้องใช้ชีวิตลำบากยากเข็ญ จนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย แต่ด้วยความศรัทธาในพระเจ้า ทำให้เธอเลิกล้มความคิดนั้น และกลับมาต่อสู้ พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง จนได้รับการถอนฟ้อง

เธอได้รับชัยชนะทั้งในเรื่องคดีและชนะจิตใจตนเอง เพราะเธอให้อภัยกับทุกคนที่มีส่วนในการกล่าวร้าย และไม่ฟ้องร้องกลับ ซึ่งในทางธุรกิจแล้วเป็นเรื่องที่ดูโง่เขลามาก แต่ด้วยศรัทธาในพระเจ้า เธอเชื่อมั่นว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่สุด ต่อมาเธอก็สามารถกลับมาสร้างธุรกิจของตัวเองจนประสบความสำเร็จอีกครั้ง

ประสบการณ์ชีวิตของเธอ "ศรินทร เมธีวัชรานนท์" ผู้ที่เชื่อมั่นว่า ภูเขาเคลื่อนได้ หากคุณมีศรัทธา และไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ไม่ยอมแพ้ต่อความโกรธ เกลียด และความทุกข์ยาก แต่กลับนำมาเป็นแรงผลักดันให้ไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับทุกท่านในการต่อสู้เพื่อมุ่งไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าได้เป็นอย่างดี



อาชีพ / ตำแหน่งปัจจุบัน
2536 – ปัจจุบันประธานกรรมการ (และผู้ก่อตั้ง)บริษัท ชาวเวอร์คิง แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด
ปี 2546 – ปัจจุบัน ประธานกรรมการ (และผู้ก่อตั้ง) บริษัท เอสอาร์ แอดวานซ์ อินดัสตรีส์ จำกัด ( บริษัทผู้ผลิตกระจกนิรภัยรายใหญ่ )

ประวัติและตำแหน่งการทำงาน
2547 – 2551 กรรมการและกรรมการตรวจสอบ บริษัทหลักทรัพย์ KTBS จำกัด
2545 – 2546 ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน SiamFN จำกัด
2541 – 2545 กรรมการตรวจสอบ บริษัทหลักทรัพย์ แอ๊ดคินซัน จำกัด (มหาชน)
2539 – 2541 กรรมการ บริษัท Siam City Asset Management จำกัด (SCIAM) (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บลจ. ING Mutual Fund จำกัด (มหาชน) )
2542 – 2544 กรรมการผู้จัดการ (และผู้ร่วมก่อตั้ง) บริษัท เพรสโฮมแฟชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (ผู้ผลิตและส่งออกเคหะสิ่งทอส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา)
2530 – 2548 กรรมการผู้จัดการ (และผู้ก่อตั้ง) บริษัท เอสมาร์ท ดี-ไอ-วาย เซ็นเตอร์ จำกัด (บริษัทแห่งแรกในประเทศไทยที่ริเริ่มจำหน่ายสินค้าประเภท Do-It-Yourself หรือ D-I-Y)
2517 - 2523 กรรมการผู้จัดการคนแรก (และผู้ร่วมก่อตั้ง) บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ นวธนกิจ จำกัด (บริษัทในเครือของธนาคารทหารไทย จำกัด)
2514 - 2517 Marketing Executive Chase Manhattan Investment Co., Ltd.
2512 - 2514 Marketing Officer (นักการตลาดสตรีคนแรก) บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://kpisociety.com/committee11.php




ตำแหน่งอื่นๆ :
- 2536 กรรมการบริหารสมาคมหมู่บ้านเด็กฤดูร้อนนานาชาติ CISV
เครื่องราช :
- 2538 รางวัล "นักธุรกิจสตรีแห่งปี" ประเภทนักบริหารด้านพานิชกรรม


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.thairath.co.th/people/view/life/5374

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น